Động cơ điện servo là gì

Mục Lục Bài Viết

Động cơ điện servo là gì  

Khái niệm động cơ servo nghĩa là gì ?

Động cơ servo là động cơ tự động có sử dụng lỗi cảm biến phản hồi âm để điều chỉnh hành động của một cơ cấu. Chúng gồm một bộ mã hóa đi kèm bên trong hoặc cơ cấu phản hồi vị trí khác. Nhằm đảm bảo đầu ra đạt được hiệu quả mong muốn.

Ngoài ra Động cơ servo còn được hiểu là bộ phận cơ bắp của hệ thống điều khiển chuyển động. Chúng cung cấp lực cần thiết để di chuyển các thiết bị theo yêu cầu của ứng dụng. Chúng không thể hoạt động khi mà không được ghép nối với một hệ thống các thiết bị hoạt động đồng thời khác.

Các loại động cơ điện

Động cơ điện một chiều

Động cơ điện xoay chiều

Động cơ điện một chiều không chổi than

Động cơ bướcĐộng cơ điện servo là gì 

Hiện nay Động cơ servo thường được dùng trong đồ chơi điều khiển vô tuyến. Bởi chúng sử dụng thiết kế mạch DC truyền thống rẻ tiền để giảm kích thước và hạ giá thành sản phẩm.

Động cơ servo trong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu tốc độ nhanh, độ chính xác cao và sản sinh ra mô men lớn trong suốt dải hoạt động là dựa vào thiết kế của động cơ điện một chiều không chổi than.

Sự khác nhau giữa động cơ servo và động cơ thường

Như chúng ta đã biết động cơ servo là hoạt động dựa theo các lệnh điều khiển vị trí và tốc độ. Chính vì thế nó phải được thiết kế sao cho các đáp ứng là phù hợp với nhu cầu điều khiển.
Tùy vào nhu cầu sử dụng, điều khiển chúng thường nó có một số điểm cải tiến Dưới đây là một số ưu điểm của động cơ servo so với động cơ thường.

+ Tăng tốc độ đáp ứng tốc độ+ Tăng khả năng đáp ứng

+ Mở rộng vùng điều khiển

+ Khả năng ổn định tốc độ:

+ Tăng khả năng chịu đựng của động cơ

5/5 - (2 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)