Aptomat chống dòng rò thương hiệu Hager làm việc như thế nào?

Aptomat chống dòng rò thương hiệu Hager   hay còn gọi là cầu dao chống giật hager Luôn đem đến cho khách hàng sự an toàn, tiện nghi, hiện đại và chạy đua cùng công nghệ là tiêu chí mà Hager hướng đến qua các sản phẩm thiết bị điện nói chung và aptomat nói riêng.

Mục Lục Bài Viết

Aptomat chống rò điện là gì ?

Aptomat chống dòng rò ( tên gọi khác: aptomat chống giật, cầu dao chống giật, cầu dao chống rò…)  tên tiếng anh là ELCB (Earth leakage circuit breaker). Nó có nhiệm vụ tự ngắt điện khi có dòng điện rò rỉ xuống đất. Hay có người bị điện giật khi dòng điện rò vượt quá giới hạn an toàn.

Aptomat chống dòng rò ( cầu dao chống giật )an toàn cho gia đình
Aptomat chống dòng rò ( cầu dao chống giật ) an toàn cho gia đình

Nguyên lý làm việc của aptomat chống dòng rò ,chống giật ?

Cũng giống như nguyên lý chung của các loại aptomat chống dòng rò khác. Aptomat chống dòng rò  hoạt động theo nguyên tắc tự ngắt khi dòng điện rò quá mức cho phép. Nhờ đó bảo đảm an toàn cho người sử dụng và các thiết bị điện khác.

Về hoạt động, chúng ta nên đi vào thực tế với aptomat 1 pha và 3 pha thông thường.

Đầu tiên là aptomat 1 pha: Nó so sánh dòng điện chạy qua 2 dây mát và lửa. Nếu dòng điện này khác nhau quá 30mA hoặc 100mA (tùy loại ) thì nó sẽ ngắt điện khỏi tải. Thông qua cơ cấu chấp hành bên trong aptomat, không cho tải làm việc nữa.

Còn với aptomat 3 pha.: nó so sánh dòng điện chạy qua 3 dây pha. Nếu dòng điện này khác nhau quá 30mA hoặc 100mA (tùy loại ) thì nó sẽ ngắt điện khỏi tải. Không cho tải làm việc nữa.

Các thông số làm việc của aptomat chống dòng rò như sau:

– Điện áp làm việc: 100V~, 220V~, 380V~. aptomat chống giật chỉ làm việc với điện áp xoay chiều, át 220V có thể làm việc tốt ở 100V nhưng 100v không thể làm việc ở 220V.

-Dòng điện: có 2 dòng điện cần quan tâm là dòng cho tải và dòng rò, dòng tải là 16A, 20A, 32A, 50A,.. Dòng rò là 30mA (loại này ít) và (100mA).

-Thời gian tác động: sau khi dòng rò quá mức an toàn, aptomat sẽ tự ngắt sau thời gian 0.03 giây.

– Các chức năng đi kèm khác: aptomat chống giật có thể được tích hợp với aptomat chống ngắn mạch thông thường và bộ phận dập hồ quang, nếu dùng át này, các bạn không cần mắc thêm át thường nữa nhưng loại này ít. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm aptomat uy tín từ Hager.

-Ứng dụng : Aptomat chống dòng rò được lắp đặt cùng với cb chống giật  thông thường ở cầu dao tổng để chống dò dòng, bảo vệ người bị điện giật, chống sấm chớp, mắc ở bình nước nóng dùng điện, mắc ở những nơi cần có độ an toàn về điện cao, hay nơi dễ bị dò điện.

Đặc điểm nổi bật của aptomat chống dòng rò 

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vì các thiết bị đóng, ngắt điện của Hager được nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp – Bảo vệ cho cả gia đình bạn yên tâm sử dụng điện. Với các quy mô thương mại, công nghiệp,được nhập khẩu theo đơn đặt hàng cao cấp.

Thu hút với thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và tích hợp công nghệ thông minh đem đến sự an toàn cho người dùng với dòng dò cắt nhỏ, nên chỉ cần có dòng điện chạm vỏ nhỏ  Aptomat chống dòng rò sẽ làm việc tức thì loại ngay nguy hiểm bảo vệ tuyệt đối.

Aptomat chống giật hager - cb chống rò điện hager RCCB
Aptomat chống giật hager – cb chống rò điện hager RCCB

Thuộc dòng aptomat chống giật, có khả năng và phạm vi bảo vệ tốt nhất hiện nay trên thị trường. Là phụ kiện bảo vệ cho các thiết bị điện như Bếp điện, Bếp từ, Bếp điện từ,… Với giá hơn 500.000 đồng, bạn và gia đình được bảo vệ an tâm vĩnh viễn. Tiết kiệm và tiện nghi, Nếu không có các thiết bị bảo vệ – dòng điện bị rò rỉ. Nhiễm ra vỏ ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng

– vậy quý khách hãy cẩn thận hơn khi lắp đặt các thiết bị này. Đặc biệt,  nên chọn mua thiết bị bảo vệ có thương hiệu – lựa chọn mua hàng nơi có đủ uy tín trên thị trường, tránh mua ở nơi chuyên “lướt sóng”. Không uy tín, không rõ nguồn gốc.

Tính năng của aptomat chống giật hager:

  • Bảo vệ quá dòng khi chạm, chập, dò điện ra vỏ thiết bị điện mà các thiết bị điện không được nối đất ( aptomat chống dòng rò hoạt động trên nguyên lý chênh lệch điện áp 2 dây của đường điện nên chỉ cần hở,nhiễm, rò rỉ,.. Là aptomat làm việc tức thì ngắt cả 2 dây ra khỏi mạng lưới điện nên rất an toàn).
  • Tự động ngắt khi sử dụng trực tiếp hay gián tiếp thiết bị điện.
  • Phạm vi bảo vệ: dành cho thiết bị điện có công suất từ 12,6KW (tương đương 63A).

Thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây

Thông tin liên hệ :

  • Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Dịch Vụ Kỳ Anh
  • Điện thoại: 093 448 7111 (Mr.Kỳ)
  • Email: smarthomeknx.net@gmail.com
  • Zalo : 093 448 7111 (Mr.Kỳ)
  • Fanpage: facebook

Tags: Atomat chống giật, aptomat hager, aptomat chong giat, cb chống rò điện,cầu dao chống giật hager

Xem thêm:

Tại sao nên chọn Aptomat chống giật từ thương hiệu Hager?

 

 

Rete this post
0/5 (0 Reviews)