Lưu ý khi sử dụng cảm biến chuyển động hồng ngoại bật tắt đèn

Cảm biến hồng ngoại được ứng dụng rất nhiều vào công nghệ nhà thông minh và mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống con người. Trong đó ứng dụng trong thiết bị cảm biến chuyển động bật tắt đèn được coi như một trong những tiện ích hàng đầu.

Tìm hiểu về cảm biến hồng ngoại bật tắt đèn

Cảm biến hồng ngoại bật tắt đèn là một trong những ứng dụng hữu ích nhất và đầu tiên của công nghệ cảm biến nói chung và công nghệ cảm biến hồng ngoại nói riêng. Trong cuộc sống hiện đại, khi mà nhà thông minh và công nghệ nhà thông minh trở thành xu thế, hầu hết các gia đình, công sở đều lựa chọn sử dụng các sản phẩm cảm biến hồng ngoại bật tắt đèn. Đây chính là ứng dụng đầu tiên và phổ biến nhất của công hệ cảm biến nhà thông minh. Việc sử dụng công nghệ bật đèn tự động không chỉ đem lại cuộc sống tiện nghi, tiết kiệm thời gian, công sức mà còn là phương pháp tiết kiệm điện năng hữu hiệu.

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm, thiết bị cảm biến bật tắt đèn. Tuy nhiên, về cơ bản, các thiết bị cảm biến bật tắt đèn được chia làm hai loại sau đây: thiết bị cảm biến cường độ ánh sáng và thiết bị cảm biến chuyển động. Hai loại cảm biến bật tắt đèn này đều được các thương hiệu nổi tiếng có uy tín không ngừng hoàn thiện và nâng cao về mặt công nghệ. Thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp Hager là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này. Các thiết bị cảm biến Hager luôn chinh phục khách hàng không chỉ bởi chất lượng mà còn nổi bật về mẫu mã. Hager khuyên rằng việc lựa chọn thiết bị phụ thuộc vào mục đích sử dụng của đèn chiếu sáng và vị trí lắp đặt thiết bị cảm biến để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt cảm biến hồng ngoại bật tắt đèn

Như ở trên, chúng ta đã chia các thiết bị cảm biến hồng ngoại bật tắt đèn ra làm 2 loại chính. Vì vậy, chúng ta sẽ đi vào đặc điểm, lưu ý khi lựa chọn và sử dụng của 2 loại cảm biến bật tắt đèn này.

  • Đầu tiên về mục đích sử dụng thiết bị cảm biến cường độ ánh sáng thì thường được dùng để lắp đặt cho mục đích chiếu sáng không gian sân vườn, khu vực cổng ra vào  hay đèn chiếu sáng đường đi. Lý do bởi vì nguyên lý hoạt động và tính năng của thiết bị cảm ứng cường độ ánh sáng là thiết bị cảm biến tự điều chỉnh để bật, tắt hệ thống đèn và thay đổi cường độ chiếu sáng cho phù hợp khi tự động cảm biến được sự thay đổi ánh sáng của không gian, cụ thể như ngày và đêm, hay do thời tiết hoặc các thời điểm khác trong ngày. Còn thiết bị cảm biến chuyển động thì hoạt động theo tính năng sau khi phát hiện ra chuyển động của con người thì thiết bị cảm biến sẽ lập tức kích hoạt làm đèn bật sáng và sẽ tắt khi chuyển động bị dừng một thời gian nhất định hay hoàn toàn biến mất. Chính vì vậy, nó phù hợp cho mục đích sử dụng tại phòng khách, phòng ngủ, cầu thang, nhà vệ sinh, nhà để xe hay hệ thống đèn bảo vệ.

cam-bien-hong-ngoai-lap-ngoai-troi

  • Do mỗi thiết bị cảm biến lại có phạm vi hoạt động và khoảng cách cảm biến khác nhau. Nên mỗi loại chỉ phù hợp cho một vị trí nhất định. Như đã phân tích cảm biến cường độ ánh sáng thì cần đặt ở những  nơi có sự thay đổi về ánh sáng. Còn các thiết bị cảm biến chuyển động thì nên lắp đặt tại các không gian có sự hiện diện chuyển động thường xuyên của con người. Không lắp đặt thiết bị cảm biến ánh sáng ở những nơi bị chịu ảnh hưởng bởi những nguồn sáng khác vì sẽ làm giảm độ chính xác của mắt cảm biến.

cam-bien-hong-ngoai-phat-hien-do-vat

Khi lắp cảm ứng chuyển động, cần chú ý đến các con vật nuôi

  • Về lưu ý khi lựa chọn đối với thiết bị cảm biến chuyển động. Cần lựa chọn khoảng cách cảm biến hiệu lực sao cho phù hợp với từng vị trí không gian. Nếu thiết bị cảm biến có khoảng cách cảm biến 5 m thì phù hợp để sử dụng cho đèn chiếu sáng trong nhà. Khoảng cách 2 m nên sử dụng cho cầu thang. Khoảng cách hiệu lực 10 m trở lên thì nên sử dụng cho hệ thống đèn bảo vệ, báo động… Còn với thiết bị cảm biến ánh sáng, cần phải lựa chọn thiết bị có khả năng chống ẩm cao và chống được sự thay đổi của thời tiết để có được độ bền cao.

cam-bien-hong-ngoai-lap-trong-bep

Công nghệ cảm biến giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hàng ngày

  • Về lưu ý lắp đặt và sử dụng cả hai loại cảm biến này. Chúng ta cần lưu ý đến thông số bảo vệ. Nếu như thông số bảo vệ của thiết bị cảm biến khá thấp (IP từ 20-25). Đặc biệt là phần mắt từ cảm biến nên tránh đặt thiết bị ở vị trí thường xuyên bị va chạm để bảo vệ thiết bị. Góc quét của mắt cảm biến chuyển động là 360 độ. Cần tránh các vật cản, nếu không cảm biến sẽ hoạt động không chính xác hoặc kém hiệu quả. Khoảng cách cảm biến của thiết bị không quá 12 m. Vì nếu lớn hơn khoảng cách này hoạt động của mắt từ sẽ không đạt hiệu quả. Hơn nữa cần hạn chế báo động giả từ vật nuôi bằng cách đặt cảm biến tại các vị trí và độ cao phù hợp. Với loại thiết bị cảm biến có trang bị nút bấm điều khiển bằng tay  Cần lắp đặt ở vị trí thấp  như 1,2  đến 1,5 m để chúng ta có thể thao tác, cài đặt thông số khi cần thiết.

Cảm biến nhà thông minh chi tiết tại đây

Liên hệ tư vấn qua số điện thoại : 093 448 7111

Gmail :smarthomeknx.net@gmail.com

 

 

Rete this post
0/5 (0 Reviews)